image banner
Vĩnh Trị - Hoạt động Trạm y tế xã Vĩnh Trị những tháng đầu năm 2024
Trạm y tế xã Vĩnh Trị luôn chú trọng nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Là tuyến y tế cơ sở, có chức năng chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân, những năm qua, trạm y tế xã Vĩnh Trị luôn chú trọng nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Công tác y tế dự phòng được quan tâm, các dịch bệnh được kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Đặc biệt, Trạm đã triển khai đầy đủ và tuân thủ nghiêm các quy định về thực hiện các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, tăng cường thực hiện các chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản, nhằm thực hiện tốt công tác Dân số- kế hoạch hóa gia đình, hiện không có trường hợp sinh con thức 3.

Anh-tin-bai

Trong những tháng đầu năm, công tác khám và điều trị chongười dân luôn được quan tâm thực hiện, thường xuyên giám sát chặt chẽ các loại dịch bệnh và công tác vệ sinh môi trường. Hiện xã đã hoàn thiện các hồ sơ để đề nghị công nhận xã đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế. Số lượt khám chữa bệnh qua bảo hiểm y tế trong 03 tháng đầu năm 2024 trên 800 lượt người, tỷ lệ trẻ em dưới 01 tuổi được tiêm chủng các loại vắc xin là 98%, tỷ lệ hộ tham gia bảo hiểm y tế toàn xã đạt 89,43% đạt 95,14% so với chỉ tiêu huyện giao. Bên cạnh đó Trạm luôn tổ chức tốt công tác sơ cấp cứu và chuyển viện kịp thời các trường hợp bệnh nặng lên tuyến trên, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn.

Anh-tin-bai

Ngoài ra, xã cũng đã tổ chức tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm, tiến hành kiểm tra 20 cơ sở kinh doanh thực phẩm, 09 tiệm tạp hóa. Qua kết quả kiểm tra chưa phát hiện vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, chỉ nhắc nhở các cơ sở mua bán không nhập hàng hóa kém chất lượng, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ...

Nguyễn Văn Tú

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh